Hướng dẫn 3 cách tải nhanh toàn bộ tài liệu, hình ảnh Google Drive về máy tính

Bạn muốn tải toàn bộ dữ liệu trên Google Drive nhưng lại sợ mất thời gian vì phải tải từng tập tin. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây Maxtech247 sẽ hướng dẫn bạn 3 cách tải nhanh toàn bộ tài liệu, hình ảnh trên Google Drive về máy tính.

1 Khi nào nên tải toàn bộ tài liệu, hình ảnh Google Drive

Google Drive là dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa tệp do Google tạo ra, cho phép người dùng lưu trữ tệp trên đám mây, chia sẻ tệp, chỉnh sửa tài liệu, văn bản, bảng tính và bài viết cũng như trình bày với các cộng tác viên.

Tải tài liệu Google Driver

Tuy nhiên, khi sao lưu tất cả dữ liệu của mình vào Drive, bạn muốn tải tất cả dữ liệu xuống máy tính của mình để sử dụng ngoại tuyến nếu cần hoặc bạn không muốn sao lưu vào Google Drive nữa và muốn chuyển dữ liệu đó sang máy tính của mình. Điều gì sẽ xảy ra nếu dữ liệu chuyển qua các dịch vụ đám mây khác, v.v.?

Giờ đây bạn không cần mất thời gian tải lần lượt từng file dữ liệu nữa vì chỉ cần làm theo một trong 3 cách trong bài hướng dẫn dưới đây của Maxtech247 là tất cả các file sẽ được tải cùng lúc. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và năng lượng.

2 Cách tải nhanh tài liệu bằng chọn nhiều file, thư mục cùng lúc

Đầu tiên, bạn cần truy cập Google Drive để thực hiện cách tải xuống bằng cách chọn nhiều tệp và thư mục cùng lúc. Nếu bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Google, giao diện Google Drive sẽ xuất hiện. Nếu không, vui lòng đăng nhập để tiếp tục.

Bước 1: Nhấp vào bất kỳ tệp hoặc thư mục nào trong Drive của tôi

Chọn vào tập tin, thư mục cần xóa

Bước 2: Để chọn tất cả dữ liệu trong Drive, nhấn Ctrl + A. Tất cả dữ liệu sau đó được đánh dấu màu xanh lam. Nhấp vào ba dấu chấm ở bên phải màn hình và chọn Tải xuống

Nhấn dấu 3 chấm bên phải màn hình > Tải xuống

Bước 3:Chờ Google Drive nén tất cả dữ liệu thành một tệp và tự động tải xuống máy tính của bạn. Đó là nó!

Tải xuống hoàn tất

Google Takeout là nơi bạn lưu giữ các bản sao của tất cả dữ liệu của mình trong khi sử dụng các dịch vụ của Google như Drive, Gmail, Lịch sử tìm kiếm, v.v. Tất nhiên, bạn có thể tải bản sao này về thiết bị của mình.

3 Tải toàn bộ tài liệu trên Google Drive bằng Google Takeout

Bước 1: Truy cập trang Google Takeout, nếu bạn chưa đăng nhập bằng tài khoản Google trên trình duyệt của mình thì trước tiên hãy đăng nhập, sau đó giao diện Google Takeout sẽ hiện ra. Vui lòng chọn để bỏ chọn tất cả.

Bỏ chọn tất cả

Bước 2: Di chuyển xuống phía dưới, đánh dấu vào ô vuông tại dòng Drive

Tít chọn vào Driver

Bước 3: Sau đó, di chuyển xuống cuối cùng, chọn Bước tiếp theo

Chọn Bước tiếp theo

Bước 4: Tại đây, bạn sẽ chọn cách Google Takeout sẽ gửi cho bạn một liên kết để tải dữ liệu xuống thiết bị của bạn. Thông thường, mặc định là gửi liên kết tải xuống qua email

Chọn cách tải tập tin Google Driver xuống

Bước 5: Tiếp theo, chọn lưu trữ một lần> loại tệp là .zip> bạn có thể chọn giới hạn dung lượng của tệp tải xuống, nếu vượt quá, tải xuống sẽ bị chia thành nhiều tệp. Sau đó chọn Tạo Lưu trữ

Chọn phương thức tải về, định dạng file tải về

Bước 6:Thời gian chờ tạo tệp dữ liệu tải nhanh hay chậm tùy thuộc vào lượng dữ liệu có trong Drive, dữ liệu càng nhiều thì thời gian tạo tệp lưu trữ càng lâu.

Chờ tạo tệp tải xuống

Bước 7: Sau khi hoàn tất, Google Takeout sẽ gửi liên kết tải xuống đến vị trí bạn đã chọn ở bước 4. Trong trường hợp này, tôi sẽ mở Gmail và chọn Tải xuống kho lưu trữ. hoàn thành!

Tải xuống tệp lưu trữ

Trước tiên, bạn cần truy cập trang web Sao lưu và đồng bộ hóa. Chương trình này cho phép đồng bộ hóa tệp giữa Google Drive và máy tính của bạn. Từ đó, bạn có thể tải tất cả dữ liệu từ Drive xuống máy tính của mình chỉ bằng một vài bước đơn giản.

4 Sử dụng Backup & sync để tải toàn bộ dữ liệu Google Drive

Bước 1: Tại giao diện Backup & sync, chọn Tải xuống

..Chọn tải xuống

Bước 2: Chọn Đồng ý và tải xuống

Chọn Đồng ý và tải xuống

Bước 3: Cài đặt tệp đã tải xuống.

Cài đặt file vừa tải

Bước 4: Giao diện sao lưu và đồng bộ hiện ra, chọn Bắt đầu

Chọn Get Started

Bước 5: Đăng nhập tài khoản Google có chứa dữ liệu Drive mà bạn muốn tải về

Đăng nhập tài khoản Google có chứa dữ liệu Drive mà bạn muốn tải về

Bước 6: Chọn Got it

Chọn Got it

Bước 7: Vì bạn chỉ muốn tải dữ liệu từ Google Drive về thiết bị của mình nên trong phần này, hãy bỏ chọn tất cả các thư mục. Sau đó chọn Tiếp theo.

Chọn Next

Bước 8: Chọn để biết

Chọn Got it

Bước 9: Chương trình đã đồng bộ hóa dữ liệu từ Drive với máy tính theo mặc định. Nếu bạn muốn thay đổi vị trí sao lưu dữ liệu từ Drive vào máy tính của mình. Chọn Thay đổi> một cửa sổ hiện ra, chọn vị trí sao lưu> chọn thư mục> bắt đầu. Đó là nó!

Nhấn Start để bắt đầu đồng bộ, tải về toàn bộ dữ liệu trên Google Driver về máy tính

Vì vậy Maxtech247 gửi đến bạn 3 cách đồng bộ và tải toàn bộ dữ liệu từ Google Drive về máy tính chỉ với vài bước đơn giản. Chúc các bạn may mắn, đừng quên chia sẻ với bạn bè nếu thấy hữu ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *